Tin tức & sự kiện

Kính cận chống ánh sáng xanh ứng dụng công nghệ mới 2019

Kính cận chống ánh sáng xanh ứng dụng công nghệ mới 2019. Kính chống ánh sáng xanh cực kỳ cần thiết cho thời công nghệ 4.0. Một cặp kính bảo vệ mắt hoàn hảo mà ai ai cũng cần sở hữu.

Tác hại của ánh sáng xanh đối với mắt

Trong thời đại công nghệ, việc sử dụng các thiết bị máy tính điện tử trở nên quen thuộc hơn. Hầu như ai ai cũng có nhu cầu tiếp xúc với máy tính, tivi, điện thoại.

Một chiếc smartphone không chỉ cần thiết trong công việc mà còn cả trong cuộc sống, giải trí. Thế nhưng các thiết bị này lại là nguyên nhân gây hại cho mắt. Bạn biết không, nguồn ánh sáng xanh từ những thiết bị này khiến mắt chịu nhiều tổn thương.

Biểu hiện dễ nhận thấy nhất của ánh sáng xanh với mắt đó là hội chứng thị giác màn hình. Khi nhìn nhiều vào các thiết bị máy tính, điện thoại, mắt dễ bị nhức, mỏi, chảy nước mắt. Đây là một biểu hiện quen thuộc và xảy ra ở tất cả mọi người. Những triệu chứng này có thể xuất hiện ở các mức độ khác nhau. Chúng tự hết sau một thời gian nghỉ ngơi.

Một trong những nguy cơ do ánh sáng xanh gây ra nữa đó chính là tật cận thị. Tật khúc xạ mắt này xảy ra khi mắt phải điều tiết quá nhiều do ánh sáng xanh gây ra.

Nếu tiếp xúc với ánh sáng xanh trong thời gian dài, võng mạc dễ bị tổn thương. Lâu dài có thể dẫn đến các bệnh lý về mắt như thoái hóa hoàng điểm, đục thủy tinh thể… Do đó, ngăn chặn tác hại của ánh sáng xanh được xem là hành động cấp thiết nhất trong thời đại này.

Một trong những nguy cơ do ánh sáng xanh gây ra nữa đó chính là tật cận thị

Một trong những nguy cơ do ánh sáng xanh gây ra nữa đó chính là tật cận thị

Kính cận chống ánh sáng xanh ứng dụng công nghệ mới 2019

Tuy mang đến nhiều tác hại với sức khỏe, nhưng hầu hết hoạt động của con người gắn với nó. Do đó, rất khó để có thể loại bỏ ánh sáng xanh trong cuộc sống của chúng ta.

Các nhà sản xuất mắt kính đã tìm ra một phương pháp loại bỏ ánh sáng xanh đến mắt. Đó là nhờ vào ứng dụng lớp phủ lọc ánh sáng xanh cho tròng kính. Lớp phủ này có tác dụng ngăn cản ánh sáng xanh có hại đi qua mắt. Nhờ đó, có thể bảo vệ mắt tốt hơn khi sử dụng các thiết bị điện tử. Tùy công nghệ ứng dụng mà khả năng loại bỏ ánh sáng xanh của mắt kính khác nhau. Có loại có thể loại bỏ được đến 100% ánh sáng xanh đi qua. Từ đó, giúp người đeo kính an tâm hơn khi sử dụng điện thoại, máy tính.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên dành thời gian cho mắt thư giãn, nghỉ ngơi. Đồng thời điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống để bảo vệ mắt được tốt hơn. Đặc biệt tránh được các nguy cơ gây hại từ ánh sáng xanh về lâu dài, bảo vệ đôi mắt sáng khỏe.

Các nhà sản xuất mắt kính đã tìm ra một phương pháp loại bỏ ánh sáng xanh đến mắt, nhờ vào lớp phủ lọc ánh sáng xanh

Các nhà sản xuất mắt kính đã tìm ra một phương pháp loại bỏ ánh sáng xanh đến mắt, nhờ vào lớp phủ lọc ánh sáng xanh

Bài viết liên quan