Tin tức & sự kiện

Các biến chứng thường gặp khi bị cận thị nặng

Với người cận thị năng đa số đều gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt, vấn đề thẩm mỹ khi phải đeo cặp kính cận thường xuyên.

Cận thị một trong vấn đề về mắt phổ biến tại Việt Nam. Đặc biệt thường gặp ở học sinh và nhân viên văn phòng.

Vậy cận thị năng lâu sẽ thường gặp phải những biến chứng nào? Có giải pháp nào khắc phục hãy cùng Mắt Kính Titan tham khảo qua chia sẻ sau.

biến chứng khi cận thị nặng

1. Cận thị nặng là gì?

Cận thị nặng là người bị cận có độ cận trên 6 đi-ốp (6 độ), làm giảm khả năng thị lực khá nhiều. Cho nên với độ cận này không có giải pháp khắc phục thì sẽ gây ra nhiều biến chứng về mắt như:

2. Các biến chứng hay gặp khi bị cận thị nặng

+ Lác ngoài

Lắc mắt là trường hợp hai đồng tử mắt không nằm vị trí cân đối như bình thường. Hai mắt sẽ lệch so với nhau. Với người cận thị năng nếu không điều chỉnh kịp thời dẫn đến tình trạng thị lực kém, khó chữa trị.

+ Bong rách võng mạc

Cận thị sẽ làm võng mạc mắt mỏng hơn bình thường nên nguy cơ gây rách võng mạc là khá cao. Đây có thể nói là một trong các biến chứng nghiệm trọng mà cận thị để lại, cho nên người cận thị có chế độ chăm sóc mắt kĩ càng hơn.

+ Đục thủy tinh thể

Khi bị cận thị nặng, thủy tinh thể sẽ phồng lên, to ra sẽ kéo dãn các thành phần quang học đi kèm gây thiếu hụt cung cấp máu, khiến tình trạng đục thủy tinh thể, glôcôm đến sớm.

mat bi duc thuy tinh the

Vậy với những biến chứng có nguy cơ sẽ gặp phải ở người cận thị nặng thì có giải pháp nào để khắc phục, tránh gặp phải các biến chứng trên xảy ra.

3. Cách khắc phục biến chứng khi bị cận thị nặng

Để hạn chế các biến chứng nêu trên xảy ra bạn có phải áp dụng các giải pháp như:

– Đeo kính cận đúng cách, đúng độ, lựa chọn cặp kính phù hợp. Thì hiện tại loại tròng kính cận siêu mỏng chiết xuất cao là giải pháp tốt nhất cho người cận thị nặng.
– Chăm sóc mắt, tham khám thường xuyên theo định kì.
– Bổ sung các chất dinh dưỡng cho mắt đặc biệt là Vitamin A
– Hạn chế tiếp xức tia sáng tím, tia UV, điện thoại, tivi,máy tính…
– Tập thể dục mắt thường xuyên và đúng cách.

Cụ thể hơn về cách chăm sóc mắt cận thị bạn có thể tham khảo chia sẻ sau: https://kinhcansg.com/nhung-sai-lam-khien-nguoi-can-thi-tang-do-nhanh.html