Kiến thức sức khỏe

Chăm Sóc Mắt Khi Đeo Kính Áp Tròng

Kính áp tròng đẹp khi bạn biết cách chăm sóc

Chăm sóc mắt khi đeo kính áp tròng. Đây là những quy tắc nhưng ít ai chú ý tới. Hoặc xem thường thao tác trước khi sử dụng. Hãy chia sẻ và cùng tìm hiểu bạn nhé. 

Thường xuyên đi khám định kỳ 6 tháng 1 lần. Rửa và lau tay khô trước khi sử dụng kính áp tròng. Vệ sinh bằng cách xoa nhẹ kính áp tròng, rửa sạch và ngâm trong dung dịch chuyên dụng của kính. Kính áp tròng sử dụng một ngày bạn bỏ qua bước này.

Đeo kính áp tròng đúng cách

Đeo bên phải trước để tập thói quen, nhằm tránh việc đeo lộn bên cho dù hai bên cùng độ. Kiểm tra để tránh việc đeo lộn mặt kính, vì hai mặt kính áp tròng bạn nhìn khá giống nhau. Tiến hành kiểm tra các thao tác, việc sử dụng thật cẩn thận để tránh làm hỏng kính.

Đeo kính trước khi trang điểm và tháo kính trước khi tẩy trang điểm. Nhắm mắt khi dùng các loại mỹ phẩm xịt hoặc gel xịt tóc.

Kính áp tròng an toàn cho mắt

Thay khay đựng kính mỗi tháng (vệ sinh sau 24h cho dù ngày đó có dùng hay không). Thay kính hoặc dung dịch ngâm đã hết hạn sử dụng, cho dù dung dịch còn không nên tiết kiệm. Chỉ mang những loại kính được chỉ định bởi bác sĩ. Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình và lịch khám, thay kính thường xuyên khi tới hạn dùng.

Chắc chắn rằng bạn luôn có sẵn kính dự trữ để thay khi cần. Và luôn sẵn sàng một cặp kính gọng để đeo khi không sử dụng kính áp tròng.

 

/cham soc mat khi deo kinh ap trong

Chăm Sóc Mắt Khi Đeo Kính Áp Tròng cho người sử dụng

Chăm sóc mắt khi đeo kính áp tròng chúng ta phải biết cách hạn chế những gì không nên làm. Các thao tác sau giúp bạn thay đổi để mắt tốt hơn. Ngồi đeo kính khi có gió mạnh hay bật quạt chạy nhanh làm di chuyển kính áp tròng.

Dùng nước máy hoặc những dung dịch khác để rửa kính áp tròng. Làm ẩm kính với nước muối sinh lý. Đeo kính ngay sau khi làm rơi hoặc tiếp xúc với bề mặt nào đó mà không vệ sinh lại. Đeo kính khi đang dơ, bụi hoặc có thể làm tổn thương. Tiếp tục đeo kính khi mắt cảm thấy khó chịu và nhìn mờ. Sử dụng lại hoặc đổ thêm dung dịch mới để ngâm kính. Chiết dung dịch ngâm kính ra những chai nhỏ hơn. Đeo kính đã ngâm trong khay quá 7 ngày mà không vệ sinh và thay dung dịch ngâm. Mang kính khi ngủ, trừ khi được chỉ định của bác sĩ.

/cham soc mat khi deo kinh ap trong

Mang bất cứ loại kính áp tròng nào khi ngủ qua đêm nếu bạn cảm thấy không khỏe. Đeo kính áp tròng khi bơi, bồn tắm nóng hoặc chơi các môn thể thao dưới nước. Đổi dung dịch ngâm, Sử dụng thuốc nhỏ mắt không có chỉ định của bác sĩ.

Dùng chung kính áp tròng với người khác hoặc đeo những loại kính không được chỉ định bởi bác sĩ.

Ngoài ra lựa chọn tốt cho mắt hiện nay vẫn là phương pháp đeo kính cận có gọng. Đó là phần an toàn cho mắt cũng như phần vệ sinh kính cũng đơn giản hơn.