Kiến thức sức khỏe

Viễn thị là gì nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Viễn thị là gì nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Nếu bạn đang bị tật khúc xạ này thì đây là những thông tin quan trọng nhất định phải biết. Thực tế, viễn thị có vẻ xa lạ hơn cận thị, dễ bị nhầm lẫn là ‘”bệnh người già”. Phải đến khi tìm hiểu kỹ mới giật mình phát hiện viễn thị khác xa so với suy nghĩ của nhiều người.

Bài viết dưới đây, hãy cùng Butitan thảo luận chủ đề “viễn thị là gì nguyên nhân và cách khắc phục”. Xem ngay nhé!

vien-thi-la-gi-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc

Viễn thị là tình trạng mắt bị lệch khúc xạ khiến mắt nhìn gần mờ và nhìn xa rõ hơn

Những kiến thức cần biết về viễn thị

Viễn thị là gì? Đây là tình trạng mắt bị lệch khúc xạ khiến mắt nhìn gần mờ và nhìn xa rõ hơn. Đáng chú ý, độ viễn quá cao thì nhìn xa hay gần đều mờ và đối mặt với nguy cơ biến chứng.

Về cơ bản, cận thị hay viễn thị, loạn thị là gì cũng đáng lo như nhau. Dù rằng không phải bệnh tật nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra các vấn đề về thị lực. Không chỉ gây bất tiện trong công việc, sinh hoạt… Mà nó còn gây suy giảm thị lực, thậm chí gây mù lòa.

Độ viễn là gì? Hiện tại, độ viễn sử dụng đơn vị đo diop giá trị dương ví dụ: +1.00 diop, +2.00 diop… Để biết chính xác độ viễn thì cần đo mắt theo quy trình chuyên nghiệp.

Chức năng của độ viễn là cho biết mắt cần điều chỉnh bao nhiêu để hội tụ ánh sáng vào đúng võng mạc. Khi độ viễn càng cao thì viễn thị càng nặng và cần có biện pháp khắc phục sớm. Trong đó đơn giản nhất chính là sử dụng kính viễn gọng.

Viễn thị là gì nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhìn chung sẽ dựa vào tình trạng mắt và nhu cầu của từng người. Tuy rằng kính gọng dễ đeo nhưng lại gây vướng víu khi cần trang điểm hoặc tham gia hoạt động thể thao. Để giảm thiếu sự bất tiện thì nên tham khảo cách chọn để đưa ra lựa chọn kính viễn tốt nhất.

do-vien-la-gi

Để giảm thiếu sự bất tiện thì nên tham khảo cách chọn để đưa ra lựa chọn kính viễn tốt nhất

Viễn thị là gì nguyên nhân và cách khắc phục

Đã nắm rõ khái niệm cơ bản về viễn thị, việc tiếp theo chính là tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục viễn thị hiệu quả. Khẳng định rằng không thể ngăn ngừa 100% nhưng có nhiều lưu ý hữu ích giúp hạn chế nguy cơ bị viễn thị.

Nguyên nhân viễn thị là gì?

Thứ nhất, sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến yếu tố di truyền. Nhiều nghiên cứu cho thấy đặc điểm cấu trúc mắt sẽ di truyền qua nhiều thế hệ. Thế nên, không riêng gì viễn thị mà cận/loạn thị ngay khi vừa chào đời có thể do di truyền từ gia đình, nhất là từ bố mẹ.

Thứ hai, viễn thị là gì nguyên nhân và cách khắc phục nên chú ý đến những trường hợp bẩm sinh. Cụ thể hơn, nếu như hình dạng cầu mắt ngắn hoặc giác mạc phẳng hơn bình thường, thủy tinh thể quá mỏng hoặc thiếu độ cong… Vậy thì ánh sáng đi vào mắt không hội tụ đúng một điểm trên võng mạc mà ở phía sau. Hậu quả là hình ảnh mắt quan sát được mờ nhòe khó nhìn gần, nhìn xa rõ hơn.

Thứ ba, nhiều trẻ bị viễn thị do quá trình phát triển mắt bị tác nhân nào đó tác động. Trong quá trình trưởng thành, cấu trúc mắt dần hoàn thiện. Nhờ đó giúp giảm hoặc khỏi viễn thị hoàn toàn.

Thứ năm, lão hóa mắt là quá trình tự nhiên không ai tránh được. Khi đó giác mạc và võng mạc sẽ mất dần độ đàn hồi khiến mắt khó nhìn gần.

nguyen-nhan-vien-thi-la-gi

Nhiều nghiên cứu cho thấy đặc điểm cấu trúc mắt sẽ di truyền qua nhiều thế hệ

Có cách chữa viễn thị tại nhà hay không?

Các tật khúc xạ đều ít nhiều gây biến đổi cấu trúc mắt. Hiện tại, không có cách giảm hoặc chữa khỏi viễn thị tại nhà. Các biện pháp như: luyện mắt, massage mắt, ăn uống thực phẩm bổ mắt… Chỉ giúp cải thiện tầm nhìn, giảm cảm giác khó chịu do viễn thị gây ra mà thôi.

Mặt dù không có cách làm giảm độ viễn thị bằng phương pháp tự nhiên nhưng vẫn còn nhiều cách khác.Dù cho viễn thị là gì nguyên nhân và cách khắc phục sẽ có những phương án sau:

  • Kính viễn gọng hoặc kính áp tròng viễn thị. Những sản phẩm này sử dụng dễ và an toàn với mắt, viễn thị bao nhiêu độ là nặng hay nhẹ cũng dùng được. Đây là cách được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là người dưới 18 tuổi không thể phẫu thuật mắt.
  • Phẫu thuật chữa viễn thị giúp giảm hoặc triệt tiêu độ viễn. Phương pháp này được chỉ định với người từ 18 tuổi đến dưới 40 tuổi. Đồng thời đáp ứng các điều kiện khác như: tình trạng mắt, sức khỏe tổng quát…
cach-lam-giam-do-vien-thi

Kính viễn dễ dùng và an toàn với mắt, độ viễn nặng hay nhẹ cũng dùng được

Tại TPHCM nên mua kính chính hãng đúng giá ở đâu?

Tại TPHCM, để mua được kính chính hãng đúng giá và “săn” nhiều ưu đãi… Các bạn có thể ghé Mắt kính Butitan. Tại đây, khách hàng được miễn phí đo mắt, tư vấn cắt kính chuyên nghiệp với giá hấp dẫn. Trọn bộ sản phẩm được tặng kèm phụ kiện như: khăn lau, nước lau kính, hộp đựng kính…

Nếu cần tư vấn thêm về: viễn thị là gì nguyên nhân và cách khắc phục, giá tròng kính, giá gọng kính và các vấn đề về mắt… Hãy liên hệ qua Hotline: 0902815245, Tư vấn Zalo, kênh Youtube và Fanpage Kính thuốc để các chuyên gia của BUTITAN hỗ trợ.

Phong Linh

Bài viết liên quan