Kiến thức sức khỏe, Tin tức & sự kiện

Mắt cận 10 độ cận thị nặng có mổ được không?

Mắt cận 10 độ cận thị nặng có mổ được không? Bạn có thường hay băn khoăn đến độ cận của mình không? Bạn có muốn mổ mắt 1 lần để giải quyết dứt điểm tật cận thị? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc khi bạn muốn mổ mắt.

Mắt cận nặng có nhất thiết phải phẫu thuật?

Có phải mắt độ cận cao thì nhất định phải phẫu thuật? Độ cận bao nhiêu độ thì có thể phẫu thuật mắt?

Thực tế thì phẫu thuật không phải là cách duy nhất để giải quyết tật khúc xạ của mắt. Người bị cận có thể tìm đến kính mắt để đảm bảo thị lực tốt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đeo kính cận không phù hợp. Hoặc có thể do một vài đặc trưng công việc riêng không thể đeo kính cận. Do đó, việc phẫu thuật mắt là nhu cầu của nhiều người bị cận.

Khi phẫu thuật mắt, người bị cận sẽ giữ được thị lực ổn định mà không bị phụ thuộc. Việc đeo kính đôi khi cũng gây ra một vài bất tiện. Chúng ta không nhớ để bảo quản kính cận, đeo kính đi mưa bị bám nước. Phụ thuộc vào kính cận, nếu tháo kính sẽ không nhìn thấy rõ.

Ngày nay, công nghệ hiện đại cho phép nhiều phương pháp phẫu thuật được ứng dụng. Các phương pháp này mang nhiều ưu điểm giúp mắt có được thị lực tốt nhất. Do đó, nhiều người lựa chọn phẫu thuật mắt thay vì đeo kính.

Mat can 10 do can thi nang co mo duoc khong

Mat can 10 do can thi nang co mo duoc khong

Mắt cận 10 độ cận thị nặng có mổ được không?

Cuộc sống có nhiều áp lực khiến chúng ta không chăm sóc sức khỏe mắt được tốt nhất. Vì thế, mắt không chỉ bị cận mà độ cận cũng tăng nhanh. Khi độ cận đạt mức cao, khoảng 10 độ, người ta mới bắt đầu lo lắng.

Lúc này việc đeo kính cận trở nên khó khăn và vướng víu hơn. Cặp tròng kính vừa dày nặng vừa xấu xí là cản trở lớn nhất. Vì vậy, nhiều người nghĩ đến phương pháp phẫu thuật mắt khi có độ cận cao.

Mat can 10 do can thi nang co mo duoc khong

Mat can 10 do can thi nang co mo duoc khong

Các phương pháp phẫu thuật mắt được ưa chuộng hiện nay như laser, mổ ICL, mổ lasik,… Các phương pháp này đều có những ưu điểm riêng phù hợp với từng đối tượng. Do đó, lựa chọn phương pháp phẫu thuật mắt cũng rất quan trọng.

Những phương pháp phẫu thuật mắt này phù hợp với đa dạng các độ cận. Từ 1, 2 độ cận đến cận độ cao, 10 độ hay trên 10 độ. Chẳng hạn như phương pháp mổ ICL có dải điều trị rất rộng. Thích hợp cho người bị cận đến 18 độ, viễn 10 độ và loạn tới 6 độ.

Người bị cận độ cao không cần quá lo lắng khi phẫu thuật mắt. Nếu bắt buộc tìm đến phương pháp phẫu thuật, hãy lựa chọn những địa điểm uy tín.

Bài viết liên quan